1. คำหลักในชื่อของหน้า
2. คำหลักในหัวของหน้า (h1, h2, h3 ฯลฯ)
3. คำหลักในชื่อโดเมน
4. คำหลักในชื่อไฟล์ของหน้าเว็บที่รูปภาพหรือเนื้อหาอื่นๆที่เครื่องมือค้นหา อันดับปัจจัย
5. คำหลักเป็นตัวหนา, และหนังสือแบบตัวเอียงขีดเส้นใต้ข้อความ
6. คำหลักในข้อความ ALT สำหรับรูปภาพ
7. คำหลักในข้อความที่แตกต่างกันสี / ขนาด
8. ความหลากหลายของคำหลักในหน้า (เช่น: กิน, ate, บริโภค, กินอาหารที่รับประทานฯลฯ)
9. ความหนาแน่นของคำหลักในหน้าเว็บ
10. ลักษณะของคำหลักในครึ่งบนของหน้า
11. คำหลักในคำอธิบาย meta tag
12. คำค้นหาในคำหลักmeta tag
13. เอกลักษณ์ของชื่อคำอธิบายและคำหลักกับหน้าอื่นๆของเว็บไซต์
14. อายุของโดเมน
15. อายุของหน้า
16. TLD ของโดเมน (โดเมนจะอยู่ในอันดับที่ดีกว่าโดเมน google.co.in )
17. โฮสต์ที่ตั้ง
18. อันดับของหน้าของเว็บไซต์
19. คุณภาพของเนื้อหา (เขียนข้อมูลคุณภาพดี, ข้อมูลไม่ซ้ำ) เครื่องมือค้นหาอันดับตรวจสอบ list.png
20. จำนวนBacklink
21. คุณภาพ (ค่าPR) ของBacklink
22. ควรใส่ Anchor ข้อความ
23. ควรใส่keywordให้กับlink(ถ้ามี)
24. อายุของลิงก์
25. The link will appear on your return. (Top of the page below the page).
26. ลิงค์ในเนื้อหาควรคั่นด้วยข้อความเฉพาะ [เช่น "," หรือ "|"]
27. จำนวนรวมลิงก์ในหน้าเว็บที่เชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์ของคุณ
28. ธีมของการเชื่อมโยงเพจนั้นเหมือนกับที่เชื่อมโยงหรือไม่
29. ความเกี่ยวข้องของคำหลักกับเรื่องหลักโดยรวมของเว็บไซต์.
30. เวลาในการโหลดเว็บไซต์ (เวลาในการตอบสนองและขนาดของเพจ)
31. ประโยชน์ของเซิร์ฟเวอร์ (พวกที่บอกserver 99.99% uptime)
32. ลิงก์ขาออก (เว็บที่เชื่อมโยง เกี่ยวข้องกันหรือไม่)
33. จำนวนหน้าในไซต์
34. การเข้าถึงเว็บไซต์ (เข้าถึงได้ง่ายและรวดเร็ว)
35. ลิงก์ไปยังหน้าเว็บภายใน (อันดับใน Google จะดีขึ้นถ้าเป็นข้อมูลที่ต้องการ)
36. มีกี่คนที่กลับเข้ามาชมเว็บไซต์หลังจากการค้นหาด้วย keyword นั้นๆ
37. จำนวนLinkภายในเว็บไซต์ (ไม่เกิน 100)
38. จำนวนภายนอกลิงก์ในหน้าเว็บของท่าน (ควรมีให้น้อยที่สุด)
39. Backlink ที่มาจาก. Gov,. Edu ลิงค์
40. ใช้ “-” ยัติภังค์ (และไม่ “_” ขีดเส้นใต้) ในไฟล์ของคุณ
41. เว็บไซต์มีการอัพเดทบ่อยแค่ไหน
42. เนื้อหาซ้ำกับเว็บอื่นหรือไม่ (ผลเชิงลบ)
43. การเชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์ที่ไม่มีคุณภาพ
44. คำค้นหาต่างๆในหน้าเว็บที่เพิ่มประสิทธิภาพ
45. ความเร็วใหม่ที่ลิงค์สร้างขึ้นสำหรับไซต์. มันสอดคล้องกว่าระยะยาว?
46. ได้Backlinkจาก DMOZ และ Yahoo ไดเรกทอรีจะให้ความเชื่อถือกว่า
47. หลีกเลี่ยงการsession identifiers (SID)
48. ลบหน้าเว็บ (ลิงค์ที่ใช้งานไม่ได้)
49. HTML ที่ตรวจสอบความถูกต้องของเอกสาร
50. ประวัติความเป็นมาของโดเมน (มันทำอะไรไม่ดีในอดีตหรือไม่)
51. กล่าวโดยสรุปคือ ให้ความสำคัญกับ seo ประมาณ 5% ที่เหลือคือทำเว็บให้คนดูเข้าใจ ดังและบอกต่อ

ที่มา http://www.thaiseoboard.com/index.php/topic,149008.0.html

….เด็กบ้านนอก